Blockchain sẽ làm thay đổi thị trường bất động sản

Công nghệ Blockchain đang thay đổi nhiều ngành công nghiệp trong đó có cả ngành bất động sản theo hướng tích cực và hiệu quả hơn.


real estate on the blockchain

Dưới đây là 3 cách mà Blockchain sẽ làm thay đổi thị trường bất động sản.

MLS (Multiple listing service) dữ liệu bất động sản


Từ cốt lõi, Blockchain có khả năng chia sẻ dữ liệu và quy trình. Nhờ đó mở ra nhiều cơ hội hứa hẹn xử lý dữ liệu bất động sản tốt hơn giúp quá trình mua bán nhà được tập trung và dễ tiếp cận hơn.

Mỗi giao dịch bất động sản phải trải qua nhiều thủ tục dịch vụ (Multiple listing service – MLS) như thông tin môi giới nào đại diện cho khách hàng nào, hợp đồng, thỏa thuận đăng tin, đánh giá bất động sản và nhiều vấn đề khác. Điều đáng nói là các thủ tục này thường phân quyền và hạn chế truy cập khiến việc tiếp cận trở nên khó khăn với những người không làm trong ngành bất động sản. Đồng thời những thông tin này cũng không được cập nhật thường xuyên gây cản trở cho nhà môi giới trong việc so sánh và phát hiện xu hướng.

Những rào cản này có thể được tháo gỡ nhờ Blockchain. Blockchain cung cấp cách chia sẻ dữ liệu an toàn trên toàn quốc và cho phép người dùng truy cập trực tiếp tìm kiếm thông tin về bất động sản và có được cái nhìn toàn diện. Công nghệ này còn tạo nhiều cơ hội hợp tác giữa những người tham gia vào bất động sản.

Lưu trữ hồ sơ sở hữu


Hệ thống lưu trữ hồ sơ sở hữu bất động sản không được tập trung, điều này thách thức việc tiếp cận thông tin trong quá trình mua/bán bất động sản. Đến tận năm 2017, hồ sơ vẫn được trữ tại các địa phương và hầu hết là hồ sơ giấy. Một khi ứng dụng công nghệ Blockchain vào, mọi việc sẽ bắt đầu thay đổi.

Năm 2016, Cook County thuộc bang Illinois trở thành nơi đầu tiên của Mỹ trải nghiệm công nghệ Blockchain trong việc chuyển đổi và theo dõi quyền sở hữu bất động sản. Khi có một ai mua bất động sản, họ sẽ nhận được mã token và giấy tờ như cũ. Tài liệu theo mã token chính là bằng chứng quyền sở hữu bất động sản. Lâu dài về sau, mã token có thể được dùng làm chuẩn và thay thế toàn bộ giấy tờ.

Blockchain có thể cung cấp cơ sở dữ liệu cho toàn quốc để lưu trữ an toàn và cho phép truy cập tức thời hồ sơ nhờ đó tinh giản quá trình chuyển nhượng quyền sở hữu khi bán bất động sản. Theo tờ Inman, “Đây là thử nghiệm quan trọng nhất của bất động sản đối với blockchain tính đến nay” khi nhắc về việc thử nghiệm tại Cook County.

Giao dịch


Cuối cùng, Blockchain sẽ thay đổi sự hiệu quả và tính bảo mật của các giao dịch bất động sản. Blockchain không đòi hỏi niềm tin giữa hai bên để tiến hành giao dịch. Mỗi người sở hữu một căn cước trên Blockchain thông qua Cryptography, điều này có nghĩa thông tin tài chính của người mua sẽ được chia sẻ một cách an toàn với các bên khác trong quá trình diễn ra giao dịch. Mỗi người có thể gửi tiền cho người khác mà không tiết lộ cho đến khi giao dịch hoàn thành.

Các lớp an ninh này giúp đẩy nhanh quá trình quản lý giao dịch. Dù người mua, người bán có ở cùng một nơi hay không, vấn đề tài chính bất động sản được đẩy nhanh nhờ các bảng ghi nhận tài chính trung tâm có sẵn của mỗi bên.

Blockchain tinh giản hóa hệ sinh thái bất động sản bằng cách cho phép mọi người chia sẻ dữ liệu và tài chính một cách an toàn, hiệu quả. Blockchain giúp thông tin dễ tiếp cận, cắt giảm các bước trung gian, giảm nguy cơ gian lận và thất thoát. Một quy trình an toàn, nhanh chóng và đáng tin cậy để mua và bán bất động sản.

Theo Sun Nguyen – Phó chủ tịch toàn cầu DRED Trademark Holdings – Công ty Đầu tư và Xây dựng các công ty trong lĩnh vực Bán lẻ và Fintech.

Nhận xét

  1. giường đồ gỗ giá kho đã cập nhập các mẫu mới nhất tại của hàng
    các loại giường được ưa chuộng nhất năm 2019

    Trả lờiXóa
  2. https://anybee.store/mat-ong-manuka-la-gi-co-gi-dac-sac/

    Trả lờiXóa
  3. chào bạn, chúng tôi vui mừng khi được giới thiệu những sản phẩm đá thạch anh đẹp của thương hiệu AIVA. Cùng xem những sản phẩm của chúng tôi nhé
    vật phẩm phong thủy

    thạch anh tím

    thạch anh vàng

    thạch anh trắng

    thạch anh khói

    thạch anh hồng

    thạch anh ưu linh



    Trả lờiXóa
  4. Mặc kệ thời tiết, những công viên giải trí trong nhà lớn nhất nước Mỹ luôn là điểm đến thú vị dành cho bạn và gia đình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đây cũng là nơi bạn có thể tìm thấy các hoạt động thú vị với tàu lượn, trượt băng, xe đụng và cả những bữa ăn ngon.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xu hướng nội thất 2017: Vừa trang trí vừa tiện dụng

Thảm họa Carina: Bài học đắt giá trong việc chọn mua chung cư

Ý nghĩa của những con số trong văn hóa phương Đông