Ý tưởng màu sắc trong trang trí nội ngoại thất

Ý tưởng màu sắc trong thiết kế trang trí nội ngoại thất

Sang trọng


Những đường nét đơn giản, những hình khối mạnh mẽ, kết hợp cùng những tông màu trung tính đang là xu thế thiết kế sang trọng thịnh hành. Bộ màu của phong cách này phần lớn là những màu trung tính bao gồm cả những gam ấm áp lẫn dịu mát, tôn vinh vẻ đẹp hiện đại, tinh tế và tao nhã. Cách phối màu tương đồng với màu nhạt làm nền và các tông sậm hơn làm điểm nhấn, mang đến vẻ đẹp sang trọng không bao giờ nhàm chán hay lỗi thời.

Quý phái


Ngôi nhà của bạn có những mái vòm duyên dáng, những cột trụ trang nghiêm và những đường nét công phu? Tông màu sáng, kem, hay ngà sẽ làm màu chính, kết hợp với màu gỗ tối (sồi, gỗ gụ…) luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Cảm hứng cho bộ sưu tập này đúc kết từ quá khứ, mang lại không gian ấm áp, quen thuộc. Ngoài ra, nét quý phái xa xưa còn thể hiện qua sắc tím kiêu sa, xanh rêu thâm trầm cổ kính hay màu xanh dương đậm của các bậc vua chúa phương Tây.

Dịu mát


Sau mỗi ngày bộn bề công việc, bạn mơ ước đắm mình vào không gian dịu mát mang màu sắc của bầu trời rộng lớn, màu của biển khơi bao la với những con sóng vỗ về? Tất cả những gì bạn cần đều được chắt lọc trong bộ sưu tập này, từ màu trắng ánh xanh dịu dàng của những gợn mây, cho đến xanh đậm của đại dương sâu thẳm. Điểm thêm vào đó là chút tím của những chú sò nằm đón nắng trên bãi cát vàng rực rỡ. Kiến trúc của phong cách này thường thể hiện sự rộng mở với khoảng không ngoài trời khoáng đạt, những ô cửa sổ rộng lớn và những cổng vòm lộng gió.

Thư giãn


Bạn đã bao giờ có cảm giác hồi sinh ngay lập tức sau khi chạy chân trần trên một thảm cỏ ướt? hay cảm thấy thanh thản dưới những rặng cây rợp bóng mát? Hãy mang cả thiên nhiên vào nhà bằng cách kết hợp những sắc thái trong bộ màu này. Từ thảm rêu nhẹ nhàng gần gũi, sắc bạc hà hồi sinh cơ thể hay màu xanh mòng két đầy mê hoặc đều có tác dụng giảm căng thẳng và hồi phục năng lượng. Những màu sắc này phù hợp với các thiết kế nhẹ nhàng, cởi mở, nhường điểm nhấn cho các khoảng không gian rộng và cây xanh.

Lãng mạn


Bạn đang sở hữu một ngôi nhà nhỏ xinh với đường nét trang trí tinh tế, nhẹ nhàng, những ô cửa hay hàng rào trồng đầy hoa xinh xắn? Hãy truyền thêm tình yêu của mình vào khung cảnh lãng mạn ấy bằng cách tô điểm cho tường nhà những màu sắc dịu dàng như hồng phấn, tím, hay xanh ngọc duyên dáng. Đừng quên đặt chút ánh sáng êm dịu ở cạnh giường, một lọ hoa tinh khiết để tạo cho mình góc riêng ấm cúng.

Cá tính


Tinh thần tự do, dám khác biệt hay thậm chí là hơi nổi loạn là nguồn cảm hứng để đem đến nhóm màu mạnh mẽ, nổi bật. Khi những luật lệ, khuôn mẫu bị phá vỡ, sẽ tạo ra những kết quả bất ngờ, thách thức nhận thức của chúng ta về cách phối màu. Màu sắc sôi nổi, tràn đầy năng lượng, phối hợp một cách vui vẻ với những màu tươi sáng khác, làm tăng sức hấp dẫn cho những khối hình học phá cách. Bên cạnh đó, những gam xám, đen lại là bức nền hoàn hảo khi kết hợp với xanh cô ban, mòng két hay đỏ mâm xôi.

Trẻ em


Hãy phối hợp những màu sắc tươi sáng, tràn đầy năng lượng cho phòng của các thiên thần nhỏ. Màu sắc tươi sáng, rực rỡ sẽ kích thích óc sáng tạo và khả năng khám phá, học hỏi không ngừng của trẻ. Các bé gái sẽ thêm phần dịu dàng, mơ mộng trong căn phòng màu hồng hay tím. Và bé trai sẽ năng động, mạnh mẽ hơn với các màu cam hay xanh dương. Chỉ đơn giản với những màu sơn sáng tạo, bạn đã có thể mang đến cả thế giới ước mơ cho thiên thần nhà bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xu hướng nội thất 2017: Vừa trang trí vừa tiện dụng

Thảm họa Carina: Bài học đắt giá trong việc chọn mua chung cư

Ý nghĩa của những con số trong văn hóa phương Đông