Không có chuyện mua nhà chung cư có sổ đỏ vẫn trắng tay sau 50 năm

Các chuyên gia khẳng định, "mua nhà chung cư có sổ đỏ vẫn trắng tay sau 50 năm" là điều không thể xảy ra vì quyền sở hữu đã được pháp luật bảo hộ.

Mấy ngày gần đây, trên các diễn đàn nhà đất xuất hiện thông tin "mua nhà chung cư có sổ đỏ vẫn trắng tay sau 50 năm" đang gây hoang mang, khiến không ít người dân bỏ tiền tỷ lo lắng. Các chuyên gia khẳng định, đây là điều không thể xảy ra vì quyền sở hữu đã được pháp luật bảo hộ.

Theo các chuyên gia pháp lý, việc mua chung cư và sở hữu các giấy tờ pháp lý rõ ràng như sổ hồng đồng nghĩa với việc giá trị tài sản đó được đảm bảo lâu dài. Khi chung cư xuống cấp, người dân có thể góp tiền để xây lại như các chủ sở hữu nhà đất bỏ tiền xây lại nhà.

Trong trường hợp Nhà nước hoặc doanh nghiệp đầu tư cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư, chủ đầu tư dự án phải lo chỗ ở tạm thời hoặc thanh toán tiền để người được tái định cư tự lo chỗ ở trong thời gian cải tạo, xây dựng lại.

Như vậy, cũng như sở hữu nhà đất, quyền lợi sở hữu căn hộ chung cư chắc chắn được đảm bảo trong trường hợp hết niên hạn sử dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xu hướng nội thất 2017: Vừa trang trí vừa tiện dụng

Thảm họa Carina: Bài học đắt giá trong việc chọn mua chung cư

Ý nghĩa của những con số trong văn hóa phương Đông