Xu hướng trang trí nội thất 2017

Năm 2017 sắp đến và Tết nguyên đán cũng đang cận kề. Đây chính là thời điểm mà nhiều gia đình Việt chuẩn bị sửa sang nhà cửa, sắm sửa nội thất mới để đón Tết. Chính vì vậy, đây cũng là lúc các tạp chí và các nhà thiết kế đưa ra hàng loạt bài viết về các xu hướng nội thất mới nhất trên thế giới. Trong bài viết này chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn các xu hướng trang trí nội thất hot nhất hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2017 mà nhất định bạn không nên bỏ qua.

Từ giữa năm 2016 các kiến trúc sư đã đưa ra những mẫu thiết kế nội thất được dự đoán sẽ là xu hướng của năm 2017. Các mẫu thiết kế này có nhiều điểm đặc biệt với sự quay trở lại của những màu sắc sống động, vui tươi, khỏe khoắn; sự đa dạng và phong phú của vật liệu và phụ kiện; sự tối giản trong bày trí và sự độc đáo trong những thiết kế xanh, mang thiên nhiên vào nhiều không gian khác nhau trong nhà.

Tôn vinh màu sắc

Màu sắc vẫn luôn là đề tài bất tận trong bất kỳ thời đại nào. Những gam màu nhẹ vốn thịnh hành và an toàn trong thiết kế sẽ sớm được thay thế bằng những gam màu đậm hơn và phối với nhau 1 cách khéo léo.

Dĩ nhiên, việc sử dụng nhiều màu sắc đòi hỏi người thiết kế nội thất phải am hiểu và khéo léo trong việc phối hợp hài hòa giữa các gam màu với nhau. Có một điều chắc chắn rằng, màu sắc sẽ vẫn quay trở lại một cách mạnh mẽ.

Bảng màu dành cho trang trí nội thất của năm 2017 sẽ là hồng và những màu gần với màu hồng như màu hồng đào hay màu đỏ thịt. Những nhà thiết kế lạc quan tin rằng những màu sắc này sẽ trở thành xu hướng mới cho năm sau.

Bên cạnh đó, các đồ vật và phụ kiện có màu xanh lam, xanh dầu và xanh hải quân cũng là xu hướng chủ đạo trong năm 2017.

Vật liệu tự nhiên

Xu hướng chất liệu phổ biến trong 2017 này là đồng thau, đồng đỏ, gỗ và đá cẩm thạch. Sự kết hợp của các vật liệu trên giúp tạo ra sự phong phú trong trang trí về kiểu dáng và tính nghệ thuật.

Các dự án thiết kế nội thất 2017 cũng tràn ngập các vật liệu tự nhiên, ví dụ như đá, gỗ, bê tông thô. Các yếu tố trang trí ngoài trời cũng được có xu hướng xâm nhập vào các trang trí nội thất năm tới để biến không gian trong phòng gần gũi với thiên nhiên hơn.

Bài trí đơn giản, chú trọng công năng

Nếu bạn muốn bắt kịp xu hướng nội thất 2017 thì trước tiên bạn cần loại bỏ khỏi ý nghĩ về việc bày trí mọi thứ thật cầu kỳ. Hãy bày trí càng tối giản càng tốt.

Năm 2017 đánh dấu sự trở lại của nhà ở dạng căn hộ, điều đó dẫn đến sự thay đổi lớn với sự xuất hiện của các đồ vật trang trí vừa đẹp nhưng vẫn đảm bảo công năng. Những vật dụng mang tính công năng cao, nhưng vẫn đảm bảo độ thẩm mỹ chắc chắn sẽ trở thành xu thế mới trong 2017.

Các đồ vật “vô dụng” sẽ không còn chỗ ở trong nhà mà được thay thế bằng các đồ vật thực sự hữu ích nhưng vẫn đem lại hiệu quả trang trí cao.

Thiết kế nội thất xanh

Vẫn luôn là một xu hướng chưa bao giờ giảm nhiệt. Cuộc sống bộn bề với những lo toan, con người trong cuộc sống hiện đại lại càng tìm về với thiện nhiên. Năm 2017, không gian xanh xuất hiện ở khắp mọi nơi trong nhà, từ phòng khách đến phòng ngủ, từ phòng tắm tới phòng bếp. Đó vẫn sẽ là một xu hướng mạnh mẽ trong những năm tới đây.

Sự phong phú của những thảm thực vật tươi tốt vẫn là một nét đặc trưng trong thiết kế nội thất trong những năm gần đây. Với tình trạng môi trường ngày càng ô nhiễm như hiện nay, thiết kế nội thất kết hợp với thiên nhiên là điều tất yếu nên làm.

Ngoài việc trang trí nội thất căn hộ bằng những chậu hoa, cây xanh hay hay những tiểu cảnh đơn giản, xu hướng thiết kế nội thất mới còn chú ý phá bỏ đi khoảng cách không gian trong phòng và ngoài trời bằng cách sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, mây, tre, đá, nước…, mở rộng các khung cửa sổ, sử dụng chất liệu kính để đón nắng và dùng gió tự nhiên.

Trong năm 2017, các thiết kế xanh sẽ xuất hiện nhiều hơn ở các không gian mới lạ như phòng tắm và bất kể không gian thích hợp nào, vừa giúp làm đẹp không gian, vừa bảo vệ môi trường và tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xu hướng nội thất 2017: Vừa trang trí vừa tiện dụng

Thảm họa Carina: Bài học đắt giá trong việc chọn mua chung cư

Ý nghĩa của những con số trong văn hóa phương Đông